SINH HOẠT CHUYÊN ĐỀ MÔN TIẾNG ANH NĂM HỌC 2024-2025:
“TẠO HỨNG THÚ CHO HỌC SINH TIỂU HỌC TRONG GIỜ HỌC TIẾNG ANH
THÔNG QUA CÁC TRÒ CHƠI”
Trong bối cảnh giáo dục hiện đại, việc tạo hứng thú cho học sinh là một yếu tố quan trọng giúp các em không chỉ tiếp thu kiến thức tốt hơn mà còn phát triển niềm đam mê học tập. Tiếng Anh, là môn học cần sự tương tác cao và môi trường học tập tích cực, việc áp dụng các trò chơi trong giờ học đã trở thành một phương pháp hiệu quả để kích thích sự hứng thú của học sinh.
Thực hiện kế hoạch sinh hoạt chuyên đề năm học 2024-2025 của nhà trường, với mục đích nâng cao chất lượng giảng dạy môn tiếng Anh, chiều ngày 13/3/2025, trường Tiểu học Đồng Quang đã tổ chức chuyên đề “Tạo hứng thú cho học sinh Tiểu học trong giờ học tiếng anh thông qua các trò chơi” với sự có mặt của các thầy cô trong Ban giám hiệu cùng toàn thể các giáo viên trong nhà trường.
Mở đầu buổi chuyên đề, các thầy cô đã dự tiết dạy môn tiếng Anh lớp 1: Unit 13: Lesson 1 do cô giáo Nguyễn Ngọc Anh thực hiện. Là giáo viên trẻ, có nhiệt huyết, nắm bắt được đặc trưng môn học, cô giáo Nguyễn Ngọc Anh đã đưa ra được nhiều hoạt động nhằm tạo hứng thú cho các em, giúp các em tiếp thu bài một cách thuận lợi, tự nhiên nhất. Trong những hoạt động đó, không thể thiếu việc sử dụng các trò chơi. Có thể nói, việc sử dụng trò chơi trong giờ học tiếng Anh không chỉ giúp học sinh cảm thấy hứng thú mà còn nâng cao hiệu quả học tập. Các trò chơi khuyến khích sự tham gia chủ động, giúp học sinh phát triển kỹ năng ngôn ngữ một cách tự nhiên và thú vị, từ đó giúp học sinh không chỉ học mà còn yêu thích môn học tiếng Anh.
Sau khi dự giờ tiết dạy minh họa, các thầy cô được nghe cô giáo Trịnh Thị Thúy báo cáo phần lý thuyết chuyên đề. Nội dung phần báo cáo đề cập tới rất nhiều trò chơi khác nhau mà giáo viên tiếng Anh có thể linh hoạt áp dụng trong các tiết dạy của mình, giúp bài giảng sinh động, học sinh học mà chơi, chơi mà học, không còn cảm thấy áp lực khi học ngôn ngữ mới.
Buổi sinh hoạt diễn ra sôi nổi, BGH cùng toàn thể giáo viên trong nhà trường thẳng thắn chia sẻ, tham gia đóng góp ý kiến cho chuyên đề. Các đồng chí CBQL và giáo viên đều đánh giá cao sự thành công của chuyên đề cả về phần báo cáo lý thuyết và tiết dạy minh họa. Mong rằng sẽ có nhiều buổi sinh hoạt chuyên đề hơn nữa để các giáo viên tiếng Anh có thể trao đổi kinh nghiệm, học hỏi, từ đó nâng cao hơn nữa chất lượng dạy và học tiếng Anh trong nhà trường.
.jpg)
.jpg)
.jpg)
.jpg)
.jpg)
.jpg)
.jpg)
.jpg)